Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

CHUYỆN VUI UỐNG BIA (Thắng V.V.)


SIÊU THỊ MI-NI HÀI




CHUYỆN UỐNG BIA HƠI

Vào một buổi chiều hè đẹp trời, một ông chồng được bạn bè mời đi uống bia hơi chiêu đãi lên lương. Vì quán bia chỉ cách nhà có ba dãy phố, ông ta bèn cuốc bộ đến.
Trên đường từ nhà tới quán bia, ông ta ngẫm nghĩ: "Chắc hôm nay chiêu đãi lên lương, thể nào mấy tay bạn cũng cho mình uống say. Vậy mình hãy xác định trước xem dọc hè đường có mấy cái cột điện, để lúc về tìm nhà cho dễ". Thế rồi ông ta cẩn thận đếm được mười cái cột điện cả thẩy.
Ở quán, bia được rót ra, bọt tràn trề, mọi người vui vẻ ồn ào, lần lượt nâng cốc chúc tụng nhau, mỗi lần cụng ly là mỗi lần "Trăm phần trăm!", chuyện thì nở như bỏng ngô. Và cứ thế "Một, hai, ba! Dô!"...
Đến lúc mọi người chia tay ra về thì đã hơn 11 giờ đêm và ai cũng chuếnh choáng cả. Riêng ông chồng say quá, ngất ngưởng bước thấp, bước cao, đi hết dãy phố thứ nhất. Sang đường, đến đầu dãy phố bên kia, ông ta gặp một thanh niên đi ngược chiều, liền hỏi:
- Này anh, làm ơn cho tôi biết, hiện trên đầu tôi có mấy cục u?
Người thanh niên tròn mắt ngạc nhiên, nhưng cũng nhìn kỹ và nói:
- Ba, bác ạ!
Ông ta lẩm bẩm:
- Rất cảm ơn anh! Thế là trước khi về đến nhà, tôi chỉ còn phải đụng thêm bảy cái cột điện nữa thôi!...
Loạng quạng tìm được về tới nhà thì đã nửa đêm, vợ đã tắt đèn đi ngủ. Ông ta lần dò mãi mới mở được cửa phòng ngủ, lầu bầu với vợ:
- Anh về rồi đây! Em hãy bắt đầu quát mắng đi, chứ đừng để phòng tối om thế này, anh không tài nào tìm ra giường được!!!

                                                                   thangvv51@ sưu tầm         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét