Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

CHIA SẺ HÈ NÀY...

(BBT: xin các anh chị bấm vào giữa ảnh để xem ảnh với kích thước lớn và rõ hơn)





Từ thuở bé đến giờ, chúng tôi, hai người bạn cùng trường, cùng lớp, cùng ở một nhà… mới có 1 kỳ đi nghỉ cùng nhau. …Tuy đã có tuổi  nhưng cũng thấy thú vị và vui vẻ ra trò. 
Thú vị vì cả hai chúng tôi đều đã cố gắng gác lại những công việc, những “cãi cọ”  thường ngày để thưởng ngoạn cảnh đẹp lãng mạn, hoang sơ vùng Kê Gà - Bình Thuận. 




Ở đây có bờ biển, bãi đá, nhà tranh, hồ bơi nước trong xanh, võng gai dưới lùm cây mát rượi, có buổi tập yoga bên bờ biển, những bữa ăn chủ yếu là nghêu sò ốc hến …  Mỗi ngày được bắt đầu thật nhẹ nhàng thanh thản, chỉ  việc ngắm mặt trời lên từ ban công nhà đầy hoa lá cỏ cây mà chẳng phải bận lòng đến chợ búa cơm nước, công việc….Đêm xuống, cũng từ đây lại thỏa sức ngắm trăng…



Chuyến đi của chúng tôi vui vẻ vì,  nhân dịp này chúng tôi được dịp hàn huyên cùng bạn bè, đồng nghiệp cũ và cả anh, em…
Lịch trình của chúng tôi “kín mít” nhưng được thực hiện rất suôn sẻ.  Với sự giúp đỡ thân tình của những đồng nghiệp cũ ở Cơ quan Thống kê Bình Thuận, ngoài kỳ nghỉ ở Kê Gà, chúng tôi còn được thăm Mũi né, Phan thiết, Vũng tàu.. .




Vừa tới Sài gòn chúng tôi đã được trưởng ban liên lạc phía Nam của lớp Toán K13, anh Trịnh Đình Chữ, sắp xếp cho cuộc gặp với bạn bè ở một nhà hàng khá đẹp, không quá sang trọng nhưng thật là thoải mái với sự góp mặt của anh Phí Quang Trung, vợ chồng Bốn Thái, bạn Mão và anh Chữ. Chỉ tiêc là cô bạn Nhàn, rất nhiệt tình “hò hẹn” trước cả tháng thì lúc này lại ốm nên không đến được và thiếu một vài bạn khác đang không có mặt ở Sài Gòn. 




Ghé qua Vũng tàu, chúng tôi được anh Hiển (cùng bạn gái) và anh Hãn đón tiếp rất nhiệt tình. 






Chỉ có mấy tiếng đồng hồ ở Vũng tàu mà chúng tôi thăm được cả nhà anh Hãn, nhà mới của anh Hiển, nhà cậu em út của chúng tôi và có bữa trưa rất vui tại nhà hàng ở Bãi trước - Vũng tàu (trông rât giống khung cảnh ở “Bánh tôm Hồ tây”, nơi lớp mình thường họp mặt đầu xuân). 




Hôm quay trở lại Sài Gòn chúng tôi còn có bữa “cafe vỉa hè“ cùng anh Chữ và anh Bốn.  Anh Chữ cứ băn khoăn mãi vì không kiếm được cái bánh gato khi biết hôm ấy chính là sinh nhật của tôi (Liên)…




Ở đâu cũng chỉ những câu chuyện về thuở học trò, về cuộc sống, anh này chị nọ…thế mà sao nói mãi vẫn không hết. Chúng tôi ra về mang thêm nhiều kỷ niệm, tình cảm và cả một túi quà nặng toàn trái măng cụt miền Nam…

Cuộc gặp nào cũng thật chân tình đáng nhớ.  Xin được chia sẻ đôi dòng cùng các bạn.

Minh HQ & Liên NT (gửi bài 12-7-2012)




BBT: Mời các anh chị xem trên trang FaceBook của anh Hồ Quang Minh và chị Nguyễn Thị Liên hình ảnh đầy đủ của chuyến đi "trăng mật" này:


http://www.facebook.com/ho.quangminh.1


(Hải đăng Kê Gà - ngọn hải đăng cao và cổ xưa nhất VN)


1 nhận xét:

  1. Cặp đôi hoàn hảo này xem ra vẫn còn sung lắm! Trẻ hơn lên tivi nhiều nhiều! Tớ xin lỗi HQM nha!
    Mà sao lại "từ thuở bé đến giờ" nhỉ? Hay là hồi sinh viên mới chỉ là bé bé và bây giờ mới khoảng ngũ tuần thôi, he he! Có khi thế thật, trông ảnh mà bắt hình dong!
    ĐVB - Warsaw

    Trả lờiXóa