Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

CHIÊU ĐÃI THI SĨ CHU KENG BIA HƠI HÀ NỘI


Sau đợt du lịch châu Âu vừa rồi, anh Hoàng Anh quyết chí khi về Hà Nội sẽ chiêu đãi anh Chu Keng một chầu “Bia hơi Hà Nội” (xin xem http://k13toan6872.blogspot.com/2012/07/gap-go-ong-mon-o-nuoc-ngoai.html .

Sáng thứ bảy 11/8, đang uống cà phê ở Bảo tàng HCM thì tôi nhận được cú phôn của Hoàng Anh “ông ra quán bia 19C Ngọc hà lấy 1 bàn chỗ đẹp để tôi chở Chu Keng tới nhậu”.
Nhận lệnh, tôi về ngay “Bia hơi 19C” chọn bàn thật đẹp cạnh cây lộc vừng duyên dáng. Vài phút sau, con xế chở 2 anh xịch tới. Chúng tôi quyết tâm thưởng thức “bia hơi nhà máy” (*) nên chỉ gọi 3 vại bia, gói lạc rang và 1 đĩa đậu phụ tẩm hành cho nó lành cho nó dân giã.




Trời thu nắng đẹp, bia mát lạnh, không gian lãng mạn, anh Hoàng Anh giải thích cho anh Keng và tôi phân biệt thế nào là “bia hơi nhà máy” xịn, thể hiện qua cách nghiêng vại, qua bọt, qua vị bia đặc trưng của nhà máy bia ở Hoàng Hoa Thám.




Bia  vào lời ra, chuyện ngày xưa ở Đại Từ Tiên Hội Thượng Đình, chuyện ngày nay nhân tình thế thái đất việt, chuyện bên Hung của anh Hoàng Anh, chuyện bên Đức nơi anh Keng đang ở… Lại gọi thêm bia, anh Keng chỉ sợ anh Hoàng Anh lung liêng tay lái xế. Thế mà chúng tôi cũng làm được 3 chầu.




Chuẩn bị rời quán bia 19C Ngọc hà thì anh Dương a-lô gọi chúng tôi đến nhà anh ở phố Võ Thị Sáu vì có anh Tuyên từ Đông Anh sang chơi. Ba chúng tôi bèn lên xe nổ máy trực chỉ hướng Công viên Tuổi Trẻ.




Đến nhà anh Dương kịp bữa trưa, chúng tôi được thưởng thức bát bún sườn nóng hổi thơm phức. Vừa ăn vừa chuyện, vừa bia lon vừa rượu làng Vân chính hiệu, chuyện lại nổ như pháo ran. 


Anh Tuyên đọc vài đoạn bài thể cổ văn “Lời đưa tiễn Hà Tây” lan truyền trên mạng hồi 2009 khi nhập xứ này về Thủ đô, làm anh Keng thốt lên “hay quá, tuyệt quá! Tay Phạm Việt Long là thế nào ấy?”…




Rồi cũng phải chia tay, sợ chủ nhà mệt. Khi tạm biệt nhau, anh Keng nói với chúng tôi là thứ năm tới (16/8) bay về bên Đức rồi, nhớ các bạn và kỷ niệm đợt về Hà Nội năm nay lắm lắm. Rất cảm động cuộc gặp buổi tối ở quán bánh tôm Hồ Tây hôm nào. 




Sẽ nẩy nhiều ý thơ, sẽ có nhiều bài thơ, các bạn ơi, hãy đợi đấy, anh Keng nói vậy khi xe chuyển bánh rời phố Võ Thị Sáu.




Tôi lên xe bus số 18 về nhà, copy ngay lô ảnh vừa chụp để sớm đưa lên Blog K13.




Cảm ơn các anh Hoàng Anh, Chu Keng, Xuân Dương và Hữu Tuyên đã cho tôi một ngày thứ bảy thư giãn vui vẻ bên bạn bè tuyệt hảo. Trên đường từ bến xe bus về nhà, tôi chợt nhớ lời bài hát nào đó: “cuộc đời vẫn đẹp sao, bạn bè vẫn tào lao, gặp mặt vẫn vui sao, già rồi mà vẫn gọi mày tao…”. Ôi K13 chúng ta là như thế đó: tươi trẻ hồn nhiên như ngày nào 44 năm trước tựu họp với nhau dưới mái trường đại học danh giá – Đại học Tổng hợp Hà nội!




(Vĩnh Thuận – Ngọc Hà – 12/8/2012)
-----------------------------------------------
(*) “bia hơi nhà máy”: từ để gọi bia hơi xịn của Nhà máy bia Hà nội trên đường Hoàng Hoa Thám (nay là Công ty CP Bia HN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét