Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Hoạ thơ Chu Keng

(Phạm Phong Thái Bình gửi lời chào tới các bạn K13 thân thương

Tôi chưa bao giờ làm thơ. Thấy thơ Bạn Chu Keng hay quá Tôi mạo muội hoạ một bài

Xin ý chỉ giáo của 2 Nhà thơ Chu Keng và Đoàn Văn Bản).


Xuân đến Hoa Đào gọi mưa bay
Cùng với Bạn già ngất ngưởng say
Ngắm Sen la đà gần Bùn bẩn
Mà vẫn cho đời Đậm hương thơm

Mong Bạn về vui cùng Xuân đất Việt
Hoa Đào đua sắc với Hoa Sen
Bánh tét, bánh chưng Xuân quê mẹ
Chẳng thiếu thứ gì chỉ thiếu Thơ
*******
Phạm Phong -Thái Bình
Đây là ảnh của vợ chồng Phong tại Singapore 2010

4 nhận xét:

  1. Xin chào Bác Phạm Phong!

    Cám ơn Bác đã HỌA thơ của tôi, với tôi thế là vui lắm rồi, như vậy chúng mình đã có "nơi" để hàn huyên sau bao năm xa cách...
    Tôi cũng "tập tọe" làm "thơ" thôi, cốt là để thể thao cái "NÃO"- cố sống nốt phần "chót" cuộc đời với con cháu và giao lưu cùng xã hội bên ngoài...

    Cám ơn Bác

    Chu Văn Keng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Chu keng
      Cảm ơn vì Đã đọc và cho ý kiến chỉ giáo
      Thơ của Bạn hay đấy
      Tôi sẽ đọc thường xuyên
      Chúng mình liên hệ thường xuyên nhé
      Khi nào về nước điện cho mình
      Tel: 0913.504.075
      Mail:PhamPhong51@yahoo.com

      Xóa
  2. Buổi tối hôm qua, vừa từ Mỹ... đình về nhà, bật vội máy tính lên, xem bài thơ họa này, nghĩ sao lại nẩy thêm ra thằng cha nhà thơ Phạm Phòng Đại học Y Thái Bình Nam Định thế này. Người ta bẩu, về hưu rồi chuyển sang nhà thơ tuốt, lếu kg nàm thơ thì cũng đầy ắp tâm hồn thơ, và hơn nữa là "cả 1 bụng thơ". Xin chúc mừng Giáo Y Sỹ Phạm Bùi Phong đã lên tiếng cho Nàng Thơ. Trông ảnh cậu mợ đi "tuần củ mật" trên đất Xinh mà sao thèm được như 2 lão ông lão bà ghê.

    Nói thêm với bác Phong là lão Keng nói zậy mà kg phải zậy đâu. Không phải lão làm thơ dể "thể thao não" đâu, mà là để thêm "não nề tâm trạng". Lão có bà Ứng bên cạnh mà vẫn nhớ nhung "iem Thu, em Hương, em Hoa, iem Cúc..." nào đó ngày xưa, bèn lói trệch nà nhớ kuê: nào vợ Ứng và con gái Hòa. Cũng là "nghĩa bóng" cả thôi.

    Chúc các Bác vui và khỏe làm thơ cho nó khỏe.

    Vĩnh Thuận - Ngọc hà - 10h30 - 29/9/2012

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi mới làm bài thơ này vì thấy thơ Chu Keng hay quá
      Chỉ có vần mà không theo một luật nào cả.
      Cảm ơn Bạn vì đã khởi xướng sân chơi này
      Sắp tới tôi có thể lên Hà Nội làm Dự án cho Bộ Y tế
      sẽ liên hệ với các Bác.
      Cảm ơn nhiều
      Phạm Phong

      Xóa