Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

PHỤC …

Vũ Trung Hiếu

Nguyễn Quang Lập: Bây giờ mới biết Vũ Trung Hiếu là tác giả bài thơ Có nhiều thứ đã từ lâu tận thế. Tác giả vừa gửi cho QC bài thơ Phục... Đọc Phục… rất phục, cảm ơn Vũ Trung Hiếu.

Tôi phục những nàng luôn tươi như hoa 
Suốt ngày sắm sửa áo quần giày dép 
Suốt ngày thẩm mỹ, spa, làm đẹp 
Báo thì chỉ đọc ” Điện ảnh “, ” Ngôi Sao “

Tôi phục những chàng ăn mặc bảnh bao 
Suốt ngày kiếm tiền và tán phụ nữ 
Chẳng mấy quan tâm tình hình thời sự 
Chỉ biết quan tâm phụ nữ và tiền


Tôi phục những người sống như thánh hiền 
Ai muốn nói gì làm gì mặc kệ 
Thong thả đi làm, cơm ngày ba bữa 
Không ai thương mình bằng mình tự thương


Tôi phục những người nói như loa phường 
Nói mãi những điều vài mươi năm trước 
Nói mãi những điều ai ai cũng biết 
Nói mãi mà không hề thấy ngượng mồm

Tôi phục những người chỉ biết chuyên môn 
Công nghệ thế này, quy trình thế nọ 
Cần gì quan tâm Hoàng Sa – Trường Sa 
Làm mệt tối về ăn xong là ngủ

Đất nước là do nhân dân làm chủ 
Tôi phục những người chủ hiền và ngoan 
Họ không thắc mắc cái quyền làm chủ 
Ai sao tôi vậy, làm gì thì làm


Đất nước nhiều những  ”ông chủ ” kiểu ấy 
Cho nên mặc kệ, ra sao thì ra 
Chả ai ý kiến ý cò, phản biện 
Cứ sống nhàn nhạt đến ngày về già


Một ngày đất nước rơi vòng nguy khốn 
Lúc ấy tỉnh ra thì chuyện đã rồi 
Lúc ấy chẳng biết ai cười ai khóc 
Hay lại ” nắng mưa là chuyện của trời … ” ?


Bốn ngàn năm qua bao lần dậy sóng 
Đất nước là di sản của tiền nhân 
Đất nước không phải của riêng ai cả 
Mà của chúng ta, con Lạc cháu Hồng


Tôi phục tôi rảnh nói chuyện bao đồng 
Nói mà chẳng biết có người nghe không …

theo Blog Quechoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét