Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

YÊU THỜI ĐỒ ĐỂU – KỲ 204

 
 
                  


 
 
Ong Bí thư huyện quay sang bà vợ đang đứng như bụt mọc :
“ Kìa..kìa…sao không giữ bà lại để bà về thế ?”
Bà vợ  càu nhàu :
“ Thì bà ấy muốn về cứ về , giữ sao được ?”
Ong Bí thư huyện ca cẩm :
“ Khổ quá…mẹ giận thì chỉ khổ tôi …”
“ Tôi cũng không hiểu nổi mẹ con nhà ông . Con trai nằm cấp cứu trên giường  mẹ lại đùng đùng bỏ đi…”
Ong Bí thư huyện khổ sở :
“Thì cũng tại bà, mẹ vừa chân ướt chân ráo tới, chưa kịp nghỉ ngơi đã vội vàng nói cho mẹ biết kết quả xét nghiệm làm mẹ rỗi bỏ về …”
Bà vợ  ông Bí thư huyện nổi cáu :
“Thì trước sau cũng phải nói? Giấu sao được…Ong chỉ biết bênh mẹ ông thôi. Còn tôi chẳng là cái thá gì.…”
Nói xong bà đùng đùng bỏ đi. Ong Bí thư huyện nằm trơ ngán ngẩm đến ê ẩm cả người. Mẹ một bên, vợ một bên, cả hai người đàn bà người nào cũng ghê gớm ông chẳng biết đứng về phía nào, và khổ nhất cứ mỗi lần va nhau lại cứ nhè ông trút giận mới khổ .
Hôm sau khoẻ lại, ông lên xe về nhà. Ong Giám đốc bệnh viện ra tiễn tận ngoài cổng , cung kính chào :
“ Đồng chí Bí thư cứ yên tâm về nghỉ ngơi. Em đã chuẩn bị đầy đủ thuốc men đưa chị  để đồng chí điều trị tại nhà rồi…”
Ong Bí thư huyện gật gật :
“Tốt..tốt…nhưng đồng chí Giám đốc nhớ huỷ cho tôi cái hồ sơ thử ADN đi nhé…”
Ong Giám đốc bệnh viện vội vã :
“ Dạ rồi…dạ rồi…em đã thiêu huỷ ngay trước mặt chị nhà rồi…”
Tuy giận vợ nhưng ông bí thư cũng phải thầm khen tính chu đáo, tháo vát của bà. Về tới nhà cho dù công việc cơ quan mấy hôm ông đi vắng chất đống nhưng ông vẫn khăng khăng đòi về quê trả lại thằng bé mới sinh cho mẹ con cô Doan đòi lại tiền. Bà vợ ngăn chẳng được nhưng khi ông ra xe bà căn dặn :
“ Ong phải nhớ đòi lại cho đủ 200 triệu đấy…”
Ong Bí thư huyện gật lia lịa:
“ Nhớ rồi ..nhớ rồi…”
Tưởng đã xong ông ra hiệu cho lái xe rồ máy, nhưng bà vội chặn lại, cuống quít :
“ Ay chết quên…mà ông nóng ruột gặp con bé hay sao mà cứ cuống lên thế ?”
Ong Bí thư huyện bực mình :
“ Thì đi giải quyết cho xong …để lại ngày nào bực mình ngày đấy. Bà cần gì nữa thì nói nhanh lên…”
Bà vợ lên giọng chì chiết :
“ Ong nhớ nhé…tất cả những gì ông sắm cho nó đều phải mang về hết, kể cả tivi, tủ lạnh, quạt treo tường nữa…không để lại bất cứ thứ gì…ông nhớ chưa ?”
“ Nhớ rồi …nhớ rồi…”
Xe ra khỏi nhà ông nhẹ nhõm cả người. Oi trời ôi …đàn bà không đẻ đái gì, vừa dữ như con cọp  lại vừa khó tính khó nết nữa. Lậy trời ước gì  ông bỏ được của nợ này rồi lấy cô vợ khác ít cũng xinh đẹp, mũm mĩm như cô Doan đẻ thuê vậy thì sướng biết mấy. Nhớ đến cô này ông vừa cáu giận lại vừa tiếc rẻ. Đàn bà con gái ít ra cũng phải điện nước đầy đủ như con bé Doan này chớ. Kể ra phải cái mặt không được xinh lắm, hơi vô duyên nữa, nhưng bù lại  cô ta có một thân hình bốc lửa, chẳng thua gì mấy cô ca sĩ chân dài. Nếu như cô ta trung thành với ông, có đứa con chung thì trước sau ông cũng tìm cách rước về ở chung. Con mụ vợ  cả không chịu thì phải tìm cách dỗ nó, căng lắm là ông mua nhà cho mẹ con cô Doan ở coi như vợ là cùng chứ gì ? Tiếc thay con bé đó lại phản ông cho thằng khác nặn bụt để ông nặn bệ thì không tha thứ được. Lại đành phải nhờ mẹ ông tìm cho đứa khác vậy.
Xe về tới quê, nhà mẹ ông khoá trái cửa , đi vắng hết. Quái …bà mẹ ông bế thằng bé mới đẻ đi đâu ? Không lẽ bế sang trả lại cho mẹ con cô Doan. Không, nhất định bà phải chờ ông về chứ. Mình bà đi sao được ? Ong đành  ở ngồi xe  chờ ruột gan nóng như lửa đốt.
Ngồi mãi không chịu được ông sai lái xe chạy vào làng tìm bà. Mãi đến gần chiều mới thấy bà mẹ trở về người không, trên tay không thấy bồng thằng bé mới sinh. Ong Bí thư huyện vội chạy tới, hỏi rối rít :
“ Mẹ đi đâu con chờ cả tiếng đồng hồ?”
“ Thì anh có báo trước là anh về đâu để tôi còn chờ ?”
Ong Bí thư huyện sốt ruột :
“ Thằng bé đâu rồi mẹ. Con mang ngay sang nhà trả cho mẹ con cô Doan, giờ hãy còn sớm, đi ô tô còn kịp …”
Bà mẹ nhìn anh chăm chăm :
“ Anh định trả lại là trả thế nào ?”
Ong Bí thư huyện sốt ruột :
“ Thì trả lại cho mẹ con nó nuôi rồi mình đòi lại tiền chứ còn gì ?”
Bà mẹ ngẫm nghĩ rồi chậm  rãi :
“ Anh cạn nghĩ lắm…ai bảo anh nghe lời mụ vợ anh bới chuyện ra làm gì ?”
Ong Bí thư huyện ngạc nhiên :
“ Sao mẹ nói gì lạ vậy ? Không bới chuyện ra thì không lẽ tò vò mà nuôi con nhện  hả ?”
Bà mẹ gật gật :
“ Cũng được chứ sao ? Miễn là chẳng ai biết. Ngay con Doan nó cũng đinh ninh thằng bé là con anh thì sao ? “
Ong Bí thư huyện lắc đầu :
“ Không được  đâu mẹ ơi…ai lại đi nuôi nấng cái đồ khác máu tanh lòng ?”
“ Tôi tưởng anh là cán bộ lăn lộn thực tế thì phải hiểu đời chứ ? Anh không biết xưa nay khối đứa con nuôi còn tốt với bố mẹ nuôi bằng chán vạn con đẻ ấy ư ? Ở đời cá vào ao ta , ta được. Anh đang cần một đứa con trai nối dõi phải không ? Vậy thì anh có trong tay rồi đó , sao lại dại dột quăng  đi ? ”
Ong Bí thư huyện giận dỗi :
“ Nhưng nó không phải máu mủ nhà mình…mình phải có được một đứa nối dõi nhưng phải đúng là con mình kìa. Giờ mẹ tìm cho con cô khác đi !”
Bà mẹ trề môi:
“ Anh tưởng dễ lắm hả ? Mà tôi nghi hồi anh đi B rồi sốt rét hoặc bị chất độc da cam thì cho dù có được đứa con nhưng cũng còn lo nó dị dạng quái thai thì sao ?”
Ong Bí thư huyện tái mặt. Ong nhớ ra là có thời gian ông sống ở A Sầu , A Lưới vùng Mỹ rải chất độc da cam thật. Cho tới bây giờ chưa thấy biểu hiện gì nhưng ngộ nhỡ lúc đẻ con mới sinh tật ra thì sao ? Oi chao ôi, đẻ ra đứa không mắt không tai thì thà bóp chết nó đi còn hơn. Lúc này mẹ ông nhắc tới ông mới nghĩ ra. Có khi ông bị hiếm muộn cũng là do ông sốt rét một trận thừa sống thiếu chết trong Trường Sơn cũng nên . Người ta bảo sốt rét nhiều dễ tịt đẻ lắm.
Bất chợt ông Bí thư huyện thở dài :
“ Vậy thằng bé đâu rồi  ?”
Bà mẹ nghiêm mặt :
“ Tôi gửi người quen làng bên rồi. Anh hỏi làm gì ? Định mang trả cho mẹ nó à ?”
Ong Bí thư huyện miễn cưỡng gật đầu :
“ Phải trả thôi mẹ ạ…giá như không có chuyện thử máu thì con cũng cho qua được. Nhưng chuyện nó đã ra đến nông nỗi này, con mụ vợ con nó cứ dẫy lên là tò vò mà nuôi con nhện, bắt con đi trả bằng được, rồi lại còn đòi tiền, đòi đồ đạc về nữa kìa…”
Bà mẹ lắc đầu :
“ Thật tôi chưa thấy thằng đàn ông nào sợ vợ như anh. Từ việc nhớn tới việc nhỏ, việc nào anh cũng răm rắp vâng lời nó ? Có phải nó là con ông to nên cứ đòi ngồi lên đầu lên cổ chồng không ?”
Ong Bí thư huyện  khổ sở :
“ Khổ quá, bố nó làm to thật đấy nhưng hưu rồi, còn nhờ cậy quái gì . Chỉ có điều nó nói phải củ cải phải nghe chứ biết làm sao ?”
“ Thế anh định trả lại thằng bé thật sao ?”
Ong Bí thư huyện dỗ dành :
“ Phải trả thôi mẹ ạ. Đến nước này không giữ kín được đâu. Nào mồm miệng con vợ con, nào mấy con mẹ ở bệnh viện phụ sản…Giờ mình đang chức đang quyền tụi nó còn nể không bàn ra tán vào, vài năm nữa về hưu mới lắm chuyện, lúc đó tụi nó rêu rao khắp huyện là “tò vò nuôi con nhện” . Lúc đó bà có còn dám dắt cháu ra đường  không ?”
Bà mẹ ông Bí thư huyện rít lên :
“ Chung quy tại con mụ vợ anh bày trò thử máu với chả thử me. Nếu cứ im im ai biết đấy là đâu…”
Sáng hôm sau bà mẹ ông Bí thư đành phải gọi người bế thằng bé mới sinh về cho ông Bí thư huyện mang đi trả cho cô Doan.Ong mời bà cùng đi nhưng nhất định bà từ chối . Ong đành phải nài nỉ :
“ Mẹ phải đi với con nó mới sợ trả lại tiền cho mình…”
Bà mẹ khăng khăng :
“ Tôi chịu thôi…tôi chỉ giới thiệu nó với anh thôi, còn về sau anh hợp đồng với người ta thế nào tôi đâu có biết.Mà tôi thấy cái việc anh đòi lại tiền nó ác đức lắm. Dẫu sao anh cũng đã ngủ với người ta cả 3 tháng liền rồi, còn đòi lại tiền làm gì ?”
Ong Bí thư huyện gắt :
“ Hợp đồng đã ký sao thì cứ vậy mà thi hành. Những 200 triệu chứ có ít  đâu. Không đòi chẳng hoá ra cô ta là gái bán dâm à ?”
Bà mẹ lắc đầu, bỏ đi chỗ khác. Ong Bí thư huyện đành nhờ người bế thằng bé lên ô tô chở tới nhà cô Doan. Cuộc đời kể ra cũng nực cười. Lần trước cũng trên chiếc xe này ông đón nó về vui vẻ, phấn khởi bao nhiêu thì lần này, cũng trên xe này ông trả nó về cho mẹ nó , buồn bã, ủ ê bấy nhiêu. Ong giận cô Doan ông đối xử tử tế vậy mà nỡ lòng nào phản bội ông. Thật đúng là lòng dạ đàn bà không biết đâu mà lường.
Chiếc xe ông Bí thư huyện đỗ xịch ngoài cửa, không như mọi lần, cô Doan chạy ra tận xe đón ông, lần này, cửa đóng im ỉm chẳng thấy bóng dáng đâu. Gõ mãi , gõ mãi hồi lâu mới có người ra mở cửa, nhưng không phải mẹ con cô Doan như mọi khi mà lại là một gã đàn ông mặt mũi bặm trợn, nom quen quen . Quái , gã đàn ông này là ai nhỉ ? Trước đây có bao giờ mẹ con cô Doan nhắc nhở gì đến gã đàn ông này đâu. Ong Bí thư huyện đang ngẩn ngơ suy nghĩ, gã đàn ông đã sẵng giọng :
“ Ong hỏi ai ?”.
Ong Bí thư huyện giật mình, lắp bắp :
“ Tôi hỏi…tôi hỏi cô Doan…”
Gã đàn ông nhìn chằm chằm vào mặt ông Bí thư, sẵng giọng :
“ Cô ấy đi vắng rồi…Ong hỏi có việc gì ?”
Cái vẻ cau có của gã đàn ông làm ông Bí thư huyện bất chợt nhớ ra. Đúng rồi, thằng cha này đúng là gã xe ôm vẫn chở cô Doan đi khám thai đây. Trời đất ôi, không lẽ chính gã đã “cắm sừng” ông ngay từ cái ngày cô ta mới ký hợp đồng đẻ thuê . Hoá ra ông có mắt như mù, cả hai đứa đã qua mặt ông ngay từ đầu. Nếu đúng vậy thì thằng bé mới đẻ phải là con của gã. Ong cho gọi người bế đứa bé mới đẻ vào nhà cho gã coi mặt  để xem thái độ gã ra sao.
“ Anh có biết đứa bé này là con ai không ?”
Gã đàn ông chợt biến sắc, nhưng rồi rất nhanh, gã tỉnh bơ :
“ Con ai làm sao tôi biết ?”
Ong Bí thư huyện dằn từng tiếng :
“ Nó là con cô Doan…nhưng bố nó chắc chắn không phải là tôi…”
Gã đàn ông cười nhạt :
“ Hình như ông ăn ở với cô ta cả mấy tháng trời cho đến khi cô ta chửa rồi đẻ ra nó mà ông lại chối không phải con ông …”
Ong Bí thư huyện cao giọng :
“ Con ai thì bệnh viện xét nghiệm, chắc chắn mới kết luận thằng này không phải con tôi…”
Gã đàn ông dò xét :
“ Không phải con ông thì con ai ?”
Ong Bí thư huyện uỷ cười nhạt :
“ Con ai thì chắc anh và cô Doan phải biết chớ ?”
Bất chợt gã nhìn chằm chằm vào mặt thằng bé rồi lắc đầu :
“ Tôi chắc ngay mẹ nó cũng không biết được đâu ?”
Ong Bí thư huyện uỷ cười méo xệch :
“ Vậy chắc ngoài tôi ra hẳn còn nhiều người nữa ?”
Gã đàn ông nổi cáu :
“ Cái đó ông đi mà hỏi cô Doan  ?”
Ong Bí thư huyện uỷ không trả lời. Cả hai người chợt rơi vào một im lặng nặng nề. Nom vẻ mặt cau có của gã đàn ông, ông Bí thư huyện uỷ thầm đoán chắc ngoài gã ra, còn nhiều thằng nữa leo lên bụng cô Doan.  Ong Bí thư huyện uỷ chợt rùng mình, trời đất ơi, vậy mà suốt mấy tháng liền, ông cứ tưởng ông là người đàn ông duy nhất . Lòng dạ đàn bà ghê gớm thật nổi. Ong đã bỏ ra một số tiền lớn , lại chu cấp cho cả hai mẹ con mà cô ta vẫn phản bội ông . Trong số đó chắc chắn  có gã  này.
Ong không nén nổi tò mò :
“ Anh cho tôi hỏi chút…phải anh là người xe ôm vẫn chở cô Doan đi bệnh viện khám thai không ?”
Gã đàn ông gật đầu :
“ Tôi chứ ai ? Ong nhìn thấy à ?”
“Tôi có gặp anh chở cô ấy đi mấy lần nhưng  thật không ngờ anh cũng…cũng dự phần vào việc cho ra đời đứa bé này…”
Gã đàn ông nổi cáu :
“ Thì tôi nói với ông rồi. Muốn biết bố đứa bé này là ai thì phải thử máu …”
Ong Bí thư huyện uỷ cười nhạt :
“ Vậy  ngoài anh và tôi còn có người khác nữa ?”
“ Tôi không biết…tôi không biết…ông đi mà hỏi cô Doan !”
Vừa lúc đó ngoài cửa có tiếng léo nhéo . Hai mẹ con cô Doan đã về. Vừa bước vào phòng, nhìn thấy đứa bé, cô ta đã nhào tới, bế lên , hôn hít :
“ Con ơi…con ơi…mẹ đây…mẹ đây…”
Ong Bí thư huyện tròn cả mắt. Người ta nói gái một con trông mòn con mắt quả không sai. Nom cô ta khác hẳn tháng trước hồi mới đẻ thằng bé.
                                                          (còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét