Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

YÊU THỜI ĐỒ ĐỂU – KỲ 205                                                        

                              (tiếp theo)




Người tròn lẳn, da trắng hồng, mắt sáng trưng, chẳng hiểu sao mới xa ông Bí thư huyện được vài tháng, cô có phép màu gì mà thay da đổi thịt nhanh thế.Chắc đẻ xong, không phải cho con bú, không phải khuya sớm nuôi con nên mới mỡ màng . Ong Bí thu huyện quên phứt ngay chuyện cô vi phạm hợp đồng, đẻ ra đứa con không phải con ông, trong đầu ông giờ chỉ còn mỗi ý định làm sao kéo được cô lên giường như hồi cô chưa mang thai, đang còn  thực hiện hợp đồng .
Ong bước lại gần , thân mật :
“ Em…em khoẻ không ?”
Đang mải nựng con, lúc này cô Doan mới nhận ra ông Bí thư huyện, bất chợt cau mặt :
“ Ong…ông còn đến đây làm gì ? Hợp đồng giữa tôi với ông đã thanh lý xong rồi mà…”
Ong Bí thư huyện lúng túng :
“ Thanh lý rồi nhưng có điều khoản phải xem xét lại …”
Cô Doan trao thằng bé cho người bế , quay sang ông Bí thư giọng gay gắt :
“ Khoản nào phải xem xét lại ? Sao không xem xét ngay từ đầu…”
Cô gái mặt đỏ bừng, mắt sáng rực càng tăng thêm phần hấp dẫn làm ông Bí thư huyện cứ ngẩn cả người. Gã đàn ông lạ mặt lúc này cũng bước tới, mặt hầm hầm như muốn bảo vệ cô gái :
“ Ong muốn gì cứ nói thẳng ra đi…”
Chà …chắc chắn cái thằng lái xe ôm này đã cắm sừng ông, chính gã mới là cha đứa bé đây. Máu ghen chợt nổi lên làm ông sa sầm mặt :
“ Anh là ai mà xen vào công việc của tôi ?”
Gã đàn ông hùng hổ lớn tiếng bênh cô gái, tay chân vung vít cứ như muốn hành hung ông Bí thư huyện. Ong này hoảng quá lùi ra cửa thét toáng :
“ Bay đâu…còng thằng này lại cho tao !”
Lập tức tên lái xe của ông cao to như võ sĩ quyền Anh xông tới giở ngay võ chớp mắt gã xe ôm đã ngã sấp mặt xuống đất. Gã hoảng hồn lồm cồm bò dậy , chẳng nói chẳng rằng phóng ra cửa chạy mất. Sự việc diễn ra quá nhanh làm cô gái lập tức hiểu ra quyền lực , sợ xanh cả mắt, vội vàng lên tiếng :
“ Xin ông tha cho anh ấy…chắc anh ấy không biết ông…”
Ong Bí thư huyện cau mặt :
“ Nó là thằng nào…phải nó mới chính là bố đẻ của thằng bé không ?”
Cô Doan kinh ngạc, nói không ra lời :
“ Ong…ông nói vậy là sao ?”
Ong Bí thư huyện nổi cáu :
“ Là thế đấy…Mẹ đẻ con ra thì phải biết bố nó là ai chớ ? Chắc chắn cô biết đó  mà cứ vờ vịt mãi …”
Cô Doan sợ hãi :
“ Ong…ông nói thật không ? Sao ông biết rõ thế ?”
Ong Bí thư huyện bực mình :
“ Không lẽ tôi lại dối cô sao ? Cả đời tôi chỉ mong có đứa con trai, không lẽ có nó rồi tôi lại bỏ nó đi sao ? Giá nó chính là con tôi thì còn nói gì, nhưng tôi đã đi thử ADN rồi…thằng bé này không phải con tôi …”
Cô Doan tái mặt :
“ Có đúng thế không ? Thử ADN có chính xác không ? Nhỡ sai thì sao ?”
Ong Bí thư huyện nổi cáu :
“ Không lẽ cả cái phòng xét nghiệm của bệnh viện lại còn sai ? Nó là con ai thì cô biết thừa đi rồi chớ ? Phải cái thằng xe ôm vừa chạy ra khỏi nhà không ?”
Cô Doan lắc đầu quày quạy :
“ Không không…ông nhầm rồi…anh ấy là anh ruột tôi đấy …”
Ong Bí thư huyện nghe như có tiếng nổ bên tai :
“ Anh ruột cô ? Vậy sao hắn không nói ngay ?”
Cô Doan bực mình :
“ Thì ông có hỏi đâu mà nói…ông cứ nổi máu ghen đùng đùng làm anh tôi xấu hổ có kịp nói được câu nào đâu ?”
Ong Bí thư huyện nhẹ giọng :
“ Hoá ra gã là anh ruột cô thật hả ? Sao tôi thấy hắn cứ lấm la lấm lét làm tôi phải nghi ngờ  ?”
Cô Doan dằn giọng :
“ Giờ thì ông tin chưa nào ? Chưa tin để tôi gọi anh ấy quay lại cho ông kiểm tra…”
Ong Bí thư huyện xua xua tay  :
“ Không cần, không cần, nếu hắn là anh ruột cô thì chắc chắn có thằng khác . Nó là thằng nào thì cô  phải biết chứ ?”
Cô Doan ngây người ra không nói không rằng. Không khí trong phòng thật căng thẳng . Ong Bí thư huyện biết gã xe ôm là anh ruột cô Doan nên cơn ghen  đã dịu bớt , nhưng nỗi đau bị phản bội, đứa con không phải của ông vẫn đau âm ỉ trong ông. Ong mở cặp, lấy ra một xấp giấy tờ đưa cho cô Doan :
“ Đây là phiếu kết quả xét nghiệm của bệnh viện. Cô đọc cho kỹ đi rồi nhớ coi bố thằng bé là thằng nào ? Dù là thằng nào đi chăng nữa, nhất thiết nó không phải con tôi…”
Cô Doan run run cầm xấp giấy. Cô lặng lẽ giở ra từng tờ , coi đi coi lại kỹ càng.  Mặt cô mỗi lúc một tái đi. Sau cùng cô buông một tiếng thở dài :
“ Trời ơi…không lẽ…”
Ong Bí thư huyện hỏi dồn :
“ Không lẽ…không lẽ…bố của nó là thằng nào…”
Cô Doan không nói không rằng bỏ vào buồng nằm khóc tấm tức. Ong Bí thư huyện ngồi ngẩn ra chưa biết xử sự ra sao ? Chắc phải chờ cho cô ta qua hết cơn xúc động, cho hết khóc lóc rồi mới ngồi bình tĩnh để ông nói chuyện trả lại con cho cô và cô trả lại tiền cho ông. Vừa lúc đó, bà mẹ cô gái ở đâu trở về, nhìn thấy ông Bí thư huyện , bà vội chào đón đon đả :
“Kìa…ông mới lên chơi…lại cho cả cháu tôi lên nữa à…í trời ơi cháu tôi chóng lớn quá…lại đây bà thơm cái nào…”
Bà mẹ ôm lấy thằng bé hôn tới tấp lên má nó, khen rối rít :
“ Ui trời ôi…cái miệng này…cái mắt cái mũi này …sao mà giống bố nó đến thế …”
Ong Bí thư huyện uỷ khó chịu :
“ Bà nói nó giống bố nó thế là giống ai ?”
Bà mẹ cô Doan ngạc nhiên, tròn mắt nhìn ông Bí thư huyện :
“ Còn ai nữa….nó giống bố nó tức là giống ông chứ còn giống ai ?”
Ong Bí thư huyện cười nhạt, lắc đầu :
“ Nhầm to rồi bà ơi…mắt bà bệnh sao đó mà nhìn ra nó giống tôi…”
Bà mẹ cô Doan kinh ngạc :
“ Ong nói vậy là sao ?”
Og Bí thư huyện uỷ bực dọc :
“ Là thằng bố nó không phải là tôi thì nó giống tôi sao được ?”
Bà mẹ cô Doan hoảng sợ :
“ Ong nói gì lạ vậy ? Ong không phải là bố nó thì còn ai vào đây nữa ?”
Ong Bí thư huyện cười khảy :
“ Bà cứ vào buồng hỏi cô Doan khắc biết  …”
Bà mẹ cô Doan vội vàng trao trả thằng bé cho người vú em rồi bước vào phòng cô Doan. Ong Bí thư huyện dặn dò :
“ Bà vào trao đổi với cô Doan để giải quyết cho êm vụ này…tôi cũng không muốn to chuyện làm gì cho thiên hạ người ta chê cười …”
Bà mẹ cô Doan lo lắng :
“ Vây ông đòi giải quyết cách sao ?”
Ong Bí thư huyện uỷ :
“ Thì hợp đồng ghi sao cứ thế thi hành. Nếu cô Doan không đẻ được con cho tôi thì tất nhiên cô phải hoàn lại số tiền mà tôi đã đưa cho cô ấy và cả những vật dụng tôi đã mua sắm trong thời gian cô ấy mang thai …người khác chứ sao ?”
Bà mẹ cô Doan kêu lên :
“ Oi trời đất ôi…ra ông cạn tàu ráo máng đến thế kia ư ? Vậy còn suốt mấy tháng ông ăn ngủ với nó thì ông tính sao đây ”
Ong Bí thư huyện lúng túng :
“ Tôi không biết…tôi không biết…tôi cứ hợp đồng sao tôi thực hiện vậy…Cô Doan phải trả lại tôi 220 triệu và tôi  sẽ cho người tới chở tivi, tủ lạnh, máy giặt và các thứ khác tôi mang tới …”
Bà mẹ cô Doan chợt nổi đoá :
“ Tôi thách…tôi thách ông đấy…tôi không trả lại một đồng một các nào hết…cần thiết ông cứ mang hợp đồng này ra truy tố con Doan nhà tôi trước Toà…”
Ong Bí thư huyện  uỷ ngớ người :
“ Bà nói cái gì ? Truy tố trước Toà…”
“ Chứ còn gì nữa…nếu ông muốn đòi tiền và chở đồ đạc đi ông phải nộp đơn ra Toà . Tôi biết chắc chắn ông là Bí thư huyện uỷ thì mấy thằng Toà sẽ bênh vực ông, nhưng cái bản mặt ông thì cũng bị bêu ra trước Toà. Tôi sẽ nói ông là Bí thư huyện uỷ, là con cháu của bác Hồ, là gương mẫu trong phong trào học tập làm theo đạo đức của Bác mà lại bỏ tiền ra để ngủ với con gái người ta, tôi chưa nói tới chuyện đạo đức cách mạng, chỉ chiếu  theo luật  hôn nhân gia đình là ông đã đi tù rồi…”
Ong Bí thư huyện uỷ xanh xám cả mặt mày. Oi trời ôi, tưởng con mẹ nhà quê này quanh năm chỉ chổng mông lên mà cuốc vườn trồng rau, biết gì tới chuyện toà án với cả luật pháp…vậy mà…nó dám giở luật ra với ông có chết không chứ ? Đúng là vua thua thằng liều thật, một khi con mẹ này nó nổi xung lên, liều mạng thì đến quan đầu huyện là Bí thư huyện uỷ cũng chết. Ong đánh trống lảng :
“ Thôi thôi…tôi không nói chuyện với bà…tôi chờ cô Doan ra trao đổi trực tiếp với cô…”
Bà mẹ cô Doan vẫn tỏ ra đáo để :
“Cần gì ông nói với tôi đây này…con gái tôi nó đang ốm…nó không gặp ai hết…”
Ong Bí thư huyện uỷ tiến thoái lưỡng nan. Làm căng quá, cứ cho người tới khuân đồ  thế nào con mẹ này cũng lăn ra gào thét ăn vạ. Mà muốn sai công an đến xiết đồ thì phải qua Toà án xử, mà đưa ra Toà thì ôi thôi, còn gì là uy tín lãnh đạo đồng chí Bí thư huyện uỷ nữa. Thôi thôi tạm thời rút lui, lùi một bước tiến hai bước, về bàn với mụ vợ cái đã.
Ong Bí thư huyện uỷ vừa tính chuyện bỏ về thì cửa phòng trong bật mở, cô Doan đầu tóc rũ rượi từ trong bước ra. Oi chao ôi, hình ảnh cô gái ông đã từng được ôm ấp, chăn gối suốt mấy tháng liền, lúc này đập vào mắt ông gây nên bao nhiêu là bàng hoàng khó tả. Oi ước gì ông được trở lại như mấy tháng trước, được ghì xiết  thân hình nóng bỏng kia, được vuốt ve cái mầm sống trong bụng cô mà ông lầm tưởng rằng của ông. Ao ước làm tiêu tan bao nhiêu giận hờn, ghen tuông trong đầu ông Bí thư huyện uỷ. Ong thấy trong lòng bỗng rạo rực một niềm cảm thương cô gái tới mức ông bước lại gần và định ôm chầm lấy cô. Tuy nhiên cô Doan đã đẩy bật ông ra, quắc mắt :
“ Ong đã huỷ hợp đồng rồi sao còn lại gần tôi ?”
Ong Bí thư huyện lắp bắp :
“ Chưa chưa…anh …anh muốn bàn lại với em…”
Cô Doan nhìn lom lom vào mặt ông Bí thư huyện, dịu giọng :
“ Ong muốn bàn lại như thế nào ?”
Ong Bí thư huyện nắm tay cô gái ngập ngừng :
“ Anh muốn…minh ký một hợp đồng mới…”
Cô Doan rút tay ra sẵng giọng :
“ Ký hợp đồng mới là sao ?”
Sắc mặt đỏ bừng vì giận dỗi của cô lại càng hấp dẫn ông Bí thư huyện uỷ. Ong lại kéo tay cô lôi vào phòng trong, giọng hổn hển :
“ Vào đây…vào đây em…vào đây ta bàn tiếp…”
Cô gái để yên cho ông lôi vào phòng và làm cái việc giống như cách nay vài tháng ông vẫn thường làm.Ong hăm hở như con chó đói lâu ngày mới được quẳng cho một cục xương. Ong như kẻ đang khát khô cổ được dốc thẳng vào cổ họng nguyên một nước trái dừa. Nhưng rồi khi ông sắp leo được lên tới đỉnh của khoái lạc, cô gái ngăn lại một cách sỗ sàng :
“Thôi đi…bàn gì thì bàn cho dứt khoát đã…”
Ong bị cô đẩy bật xuống giường, ê ẩm cả người nhưng không dám nổi giận sợ bị cô đuổi ra khỏi phòng thì hết hy vọng gần gũi người đẹp. Ong đành dịu giọng :
“ Gớm khiếp…em làm gì phũ phàng thế ? Cứ từ từ rồi mình bàn bạc, vội vàng làm gì ?”
Cô Doan trừng mắt :
“ Không bàn bạc để ông chơi chán rồi mai kia ông giở mặt đòi lại tiền hả ?”
Ong Bí thư huyện uỷ thật không ngờ cô gái thay đổi nhanh đến như vậy. Trước nay cô vẫn dịu dàng,chiều chuộng ông đủ mọi thứ, nhất là những đòi hỏi của ông trên giường. Vậy mà bây giờ cô dữ như cọp, động chút là trừng mắt, hất tay. Quả thực nếu không có cái vẻ hấp dẫn rừng rực như bếp lò kia thì hẳn ông đã quát lính lôi cổ cô ra khỏi nhà rồi. Ong đành hạ giọng :
“ Việc nào đi việc đó….mình cứ thanh lý xong cái hợp đồng cũ rồi lại ký cái mới lo gì ?”
Cô gái cười nhạt :
“ Hợp đồng cũ chẳng thanh lý rồi còn gì ? Ong trả tiền, tôi trao con cho ông. Ong còn đòi cái gì ?”
Ong Bí thư huyện uỷ chỉ muốn quát tướng lên đó không phải con ông, đó là con lộn sòng , con thằng khác, nhưng sợ cô nổi giận nên đành dịu giọng :
“ Anh đã cho em coi hết hồ sơ giấy tờ của bệnh viện rồi đấy. Họ thử ADN tức thử máu anh và máu thằng bé hoá ra nó không phải con anh…Vậy coi như chưa hoàn thành hợp  đồng, em phải hoàn lại tiền cho anh đã…”
Cô Doan lại trừng mắt :
“ Ong thử đọc kỹ lại hợp đồng coi. Chỉ khi nào tôi không đẻ đái gì tôi mới phải trả lại 50 phần trăm số tiền đã nhận của ông. Làm gì có khoản nào quy định phải trả lại cả số tiền nào ?”
Ong Bí thư huyện cãi :
Đành rằng em đã sinh con…nhưng nó không phải con anh, vậy em phải hoàn trả lại anh cả 100 phần trăm số tiền ấy chứ ?”
Cố Doan cười nhạt :
“ Anh chỉ cho tôi coi cái điều anh vừa nói có được ghi  trong hợp  đồng không nào ?”
Ong Bí thư huyện uỷ giật mình. Tại sao khi thảo hợp đồng ông không nghĩ tới khả năng  cô ta đẻ con nhưng lại là con thằng khác nhỉ ? Ong vội vàng mở cặp đọc lại . Quả thật tuy được soạn thảo rất kỹ nhưng ông không lường tới khả năng quái gở là cô cả gan ngủ với thằng khác trong khi thực hiện hợp đồng sinh con với ông. Như thế này thì đểu thật, tâm địa con bé này xấu xa hết cỡ rồi.Nhưng mà giấy trắng mực đen rành rành , ông còn nói năng sao  đành chỉ rít lên giận dữ :
“ Hợp  đồng không ghi khoản đó là vì tôi không thể tưởng tượng được cô lại làm chuyện đó trong khi thực hiện hợp đồng đẻ con cho tôi…”
Cô gái cười nhạt :
“ Thế ông không hiểu à ? Chính vì muốn thực hiện hợp đồng nên tôi mới bắt buộc phải làm thế …”
Ong Bí thư huyện sẵng giọng :
“ Cô nói gì lạ vậy . Hợp đồng ghi rõ là cô đẻ con cho tôi chứ có phải cho thằng cha căng chú kiết nào đâu ?”
Cô gái gật đầu :
“ Đúng rồi…đúng là hợp  đồng đẻ một đứa con cho ông nhưng có ghi rõ nhất thiết nó phải là máu mủ, dòng giống nhà ông đâu ?”
Ong Bí thư huyện rền rĩ :
“ Trời đất ôi…lại còn thế kia à ? Thật tôi không ngờ…tôi không ngờ…cô lừa gạt, gài bẫy tôi…”
                                                                       (còn nữa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét