Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

YÊU THỜI ĐỒ ĐỂU – KỲ 200                                                                                                                                                                                                        

       
                                       (tiếp theo)


 
 
Ong Bí thư huyện cũng chẳng vừa, quát lại :
“ Chứ lại không ư ? Nếu bà bình thường như người ta thì giờ ít ra tôi cũng có một trai một gái rồi…”
Bà vợ cười nhạt :
“ Sao ông chóng quên thế nhỉ ? Thế ông còn nhớ cái vụ “tò  vò mà nuôi con nhện” với con Doan dưới quê không ?”
Ong  Bí thư giật nảy người như bị khoét vào vết thương cũ. Ong quên sao được cái “quả đắng” chết người đó.
Nguyên mới năm kia, cưới nhau cả 6,7 năm, bà vợ cứ đực ra không đẻ đái gì, ông  Bí thư huyện lúc đó còn là Trưởng phòng nông nghiệp huyện quá sốt ruột, đau đầu buốt óc cố nghĩ kế sao có được mụn con trai .
 Cứ mỗi lần về thăm mẹ dưới quê, ông thở dài sườn sượt khiến bà sốt ruột :
“ Thế đã chắc chắn con vợ anh nó không đẻ đái được chưa ? Tôi nghe vợ chồng hiếm muộn kéo nhau vào Sàigòn chữa trị  Mà không thì đưa nhau lên chùa làm lễ cầu tự …”
Ong lắc đầu thở dài :
“ Tất cả những gì làm được con làm hết cả rồi. Chắc nhà bố vợ con, leo tới cái chức Phó Bí thư thành uỷ thì cũng giết nhiều thằng lắm, thất đức vậy chắc trời phạt ?”
Bà mẹ trừng mắt :
“ Phạt thì phạt nhà nó chớ ? Sao lại phạt mình ? Mình có tội tình gì mà chịu cảnh tuyệt tự ? ”
Ong Bí thư huyện ngẩn người :
“ Mẹ nói thế là thế nào ?”
Bà mẹ ngẫm nghĩ rồi chậm rãi :
“ Nếu quả thực vợ anh không đẻ được thì đành phải nhờ đứa khác đẻ thôi…”
Ong Bí thư huyện giật mình :
“ Mẹ bảo con lấy vợ bé à ? Ay không được, Đảng nó kỷ luật chết, mất ghế là cái chắc…”
Bà mẹ lắc quày quạy :
“ Không không, tôi có nói anh lấy vợ bé đâu…tôi chỉ bảo anh nhờ đứa khác đẻ thôi .”
Ong Bí thư huyện sáng mắt lên :
“ Nhờ được hả mẹ ? Nếu mình không cưới sức mấy nó chịu ? Mà cưới thì Đảng bộ nó làm thịt mình, với cả con sư tử cái lại không rống lên cho mà chết .”
Bà mẹ nhìn con trai thương hại :
“ Tôi tưởng anh làm tới chức Trưởng phòng rồi đầu óc phải sáng ra chứ, sao cạn nghĩ quá vậy ? Tôi đâu có bắt anh cưới xin rình rang vừa bị  kỷ luật lại vừà bị thiên hạ nó chê cười ?”
Ong Bí thư huyện sốt ruột :
“ Nếu vậy mẹ tính sao ?”
Bà mẹ nhẹ nhàng :
“ Tôi sẽ tìm cho anh một đứa con gái dưới quê này thôi. Tất nhiên nó phải con nhà nghèo thì mới chịu nhận một món tiền đẻ thuê cho mình. “
Ong Bí thư huyện tròn mắt :
“ Vậy phải đưa cô ta đi Bệnh viện Bà mẹ trẻ em cấy tinh trùng của con sang cho cô ta ?”
Bà mẹ lắc quày quạy :
“ Ay không…không cấy hái gì hết…làm thế nhỡ nó cấy nhầm của thằng khác thì sao ? Lúc đó chẳng hoá ra là “tò vò mà nuôi con nhện “ ? Không, không phải cấy, mà là ăn nằm với nhau tự nhiên như vợ chồng. Chỉ có điều khi đẻ con ra thì mình mang nó ngay lập tức , trả tiền cho mẹ nó rồi đuổi đi thật xa..”
Ong Bí thư huyện băn khoăn :
“ Nhưng liệu cô ta có chấp nhận không ?”
Bà mẹ quả quyết :
“ Có tiền mua tiên cũng được .Việc đó anh cứ để tôi lo…”
Ong Bí thư huyện mừng khấp khởi. Mẹ ông thật sáng suốt, chỉ cách này ông mới có con trai. Sau khi đứa con đẻ ra, ông cho ẵm về nhà coi như con đẻ của vợ thì thế nào bà ấy chẳng nghe. Mừng rỡ là khác …”
Ong giao hẹn :
“ Vậy mẹ tiến hành đi. Nhưng mẹ nhớ là phải tuyệt đối giữ kín, lọt vào tai con mụ vợ con thì lôi thôi lắm đấy…”
“ Anh cứ yên tâm…tôi đã có cách .”
Ong Bí thư còn nèo thêm :
“ Mà mẹ cũng phải tìm cô trẻ trẻ, xinh xinh đấy nhé. Xấu như Thị Nở thì bố ai gần  được ?”
Bà mẹ mắng yêu :
“ Tôi biết tính tình bố con nhà anh rồi. Hồi mồ ma ông ấy có bao giờ ông ấy chịu ngồi nhà. Giữ ông ấynhà khỏi đi lang chạ khác nào bắt cóc bỏ đĩa. Bởi vậy tôi  phải bấm bụng cưới vợ hai cho ông ấy mới yên. Đến đời anh cũng thế. Truyền cho con chẳng được cái gì hay ho mỗi cái máu gái…”
Ba tháng sau mẹ anh nhắn anh về vì bà bị ốm. Thực ra không phải vậy mà chính là che mắt cô vợ “đực rựa”, gọi anh về để coi mắt cô gái nhận đẻ  thuê. Bà vợ không mảy may nghi ngờ, còn dặn ông cứ ở lại vài ba ngày coi tình hình sức khoẻ mẹ ra sao ?
Ong về tới nơi đã thấy bà mẹ ngồi với cô gái lạ mặt. Trắng trẻo, xinh xẻo, mình rây, chân dài không thua gì mấy cố tiếp viên ngoài thành phố. Cô ta tên Doan, bố chết từ nhỏ, ở với mẹ, hai mẹ con lần hồi nuôi nhau trên có một sào vườn trồng rau bởi vậy nhà nghèo rớt mồng tơi. Bà mẹ ông Bí thư huyện đã cho ngừơi dò la rất kỹ, cô ta rất ngoan, cả ngày chỉ lúi húi  ở nhà với mẹ, không đua đòi theo bạn bè lên thành phố, không tấp tểnh lấy Đài Loan.
Lúc đầu nghe  đề nghị “đẻ thuê” cho ông Bí thư huyện, cả hai mẹ con cô Doan thấy tức cười và lạ lùng quá. Sau đó bà mẹ ông Bí thư đưa ra một số tiền quá lớn, cả đời hai mẹ con chưa kiếm nổi nên sau một tuần lễ bàn bạc, đắn đó, cả hai mẹ con cô Doan đều chấp nhận.
Thà đi đẻ thuê cho người ta còn hơn đi làm tiếp viên nhà hàng rồi gái mãi dâm hỏng cả một đời. Đằng này chỉ làm cái ổ đẻ cho người ta có một lần xong rồi dư dật cả đời, hai mẹ con thoát cảnh chạy ăn từng bữa lại chẳng hơn ư.
Thế là hợp đồng chi tiết được ký kết. Ong Bí thư có trách nhiệm chu cấp ăn uống sinh hoạt cho hai mẹ con trong thời gian chưa sinh con, nếu sinh con trai ông sẽ thưởng một số tiền là 300 triệu đồng, sinh con gái 200 triệu. Số tiền được tạm ứng một phần ba ngay sau khi ký, trong thời hạn ba tháng nếu không dính bầu hợp đồng kết thúc, bên ông Bí thư không được đòi lại tiền cọc. Bên cô Doan cam kết sau khi đẻ xong phải giao con ngay cho ông Bí thư , chấm dứt mọi liên lạc vơi nó .
Ngay sau khi lý hợp đồng, ông Bí thư có thể lui tới nhà cô Doan, quan hệ tình dục như vợ chồng. Ong Bí thư phải bỏ tiền xây thêm một phòng làm phòng “hạnh phúc” ngay nhà cô Doan , trang bị đầy đủ tiện nghi như quạt,tủ lạnh,tivi…
Thế là ông Bí thư nghiễm nhiên trở thành như là “chàng rể” trong nhà cô Doan. Năm nay ông ngoài 50 hom hem, ốm yếu lại hay đau lưng. Mẹ ông  lùng khắp nơi tìm thuốc thần kỳ cho ông. Hàng ngày bà đi khắp các chùa cầu xin cho con trai có quí tử nối dõi tông đường.
Mọi việc đẻ thuê đều được tuyệt đối giữ bí mật khiến bà vợ trên thành phố hoàn toàn không biết gì, chỉ thấy chồng thỉnh thoảng lại về thăm mẹ già thì lại tưởng là bà này sắp chết nên ông năng về chăm sóc.
 
Một hôm ông Bí thư huyện lẻn vợ về thăm cô Doan – cô gái đẻ thuê. Ong vừa về đến cửa nhà đã thấy cô “vợ thuê” được một gã lạ mặt chở xe máy đi đâu về. Cô bảo ông cô vừa ở bệnh viện huyện về . Hoá ra gã kia là dân chạy xe ôm. Ong yên tâm liền khi thấy cô trả tiền sòng phẳng. Mới có hai tháng ăn trắng mặc trơn, được ông Bí thư huyện cưng chiều nom cô béo trắng ra . Hai má phinh phính, đỏ hồng , đôi môi tô son hơi đậm khiến cô có dáng dấp  tiếp viên nhà hàng  hơn là gái quê hương đồng cỏ nội.
Hôm đó sau khi cho ông Bí thư huyện thoả thuê, cô Doan cầm tay ông đặt lên bụng cô :
“ Anh sắp được làm bố…”
Ong Bí thư huyện  trố mắt :
“ Thật không ? Em nói thật không ?”
Cô gái cười nhoẻn :
” Thật chứ sao không ? Em vừa đi siêu âm về, được hai tháng rồi…”
Ong Bí thư huyện hỏi dồn :
“ Siêu âm ? Em siêu âm rồi ? Vậy con trai hay con gái ?”
Cô gái nín thinh, chờ cho ông Bí thư sốt ruột giục cuống  lên cô mới chịu thủng thẳng :
“ Anh yên trí…em không đẻ ra vịt giời đâu…em sẽ đẻ cho anh hẳn một thằng cu…hôm nay siêu âm nhìn thấy cả quả ớt của nó rồi…”.
Ong Bí thư huyện ôm chầm lấy cô reo lên :
“ Hoan hô…hoan hô em…con trai thật rồi hả …vậy thì phải thưởng…phải thưởng …”
Cô Doan nũng nịu :
“ Thưởng gì thì thưởng luôn đi nào ?”
Đúng như tác phong của ông chủ với người làm thuê, cho dù đây là loại người làm thuê đặc biệt, ông Bí thư rút ví lấy ra một xấp tiền ấn vào tay cô vợ hờ :
“Này thưởng…”
Thật chẳng ngờ cô ta hất tay ra, miệng ngúng nguẩy :
“ Đẻ cho anh cả đứa con trai mà thưởng có bấy nhiêu thôi  ư ?”
Ong Bí thư đang sung sướng đến bàng hoàng cả người , ôm ngang bụng cô cười ha hả :
“ Yên trí…yên trí…anh sẽ bàn với mẹ anh thưởng nữa…”
Ong trở về thông báo với bà mẹ. Lập tức bà đến ngay  “kiểm tra” cô gái. Bà  đưa cô vào phòng trong, lát sau trở ra bà gật gật :
“ Trúng rồi …trúng rồi…”
Ong Bí thư nở nang cả mặt mày. Ong hoàn toàn nhất trí với bà mẹ đề ra một chế độ ăn uống, sinh hoạt cho cô gái để đảm bảo cái thai được phát triển tốt nhất. Trước  hết cô phải hạn chế đi lại. Khi có việc gì cần kíp mới được ra khỏi nhà , bà mướn một người chợ búa thay cô. Về ăn uống nhất thiết phải theo những thứ bà quy định. Trước hết phải kiêng ăn các loại ốc và hải sản có nhớt sợ bé sinh ra rớt rãi. Hàng ngày phải ăn thứ giá trị dinh dưỡng cao như : thịt bò, trứng, sữa, gan và cật heo. Để tăng cường canxi cho thai nhi phải ăn nhiều canh xương heo, giò heo . Không được ăn cay nóng . Tóm lại bé mới trong bụng mẹ nhưng đã hưởng chế độ dinh dưỡng tốt nhất .
Vì cô gái đã mang thai nên đúng như trong hợp đồng, ông Bí thư huyện  không được quan hệ tình dục với cô  nữa. Tuy nhiên ông bỗng thấy có tình cảm quyên luyến ông lại lẻn vợ trốn đến với cô.
Lần này,  may quá cô vừa đi đâu về bằng xe ôm. Nhìn thấy ông, cô gái vội trả tiền cho gã xe ôm rồi kéo ông vào nhà. Ong nhớ mang máng ra chuyện gì, chợt đứng lại hỏi :
“ Khoan đã…khoan đã…cái anh này tôi nom quen quen…”
Chàng xe ôm quay ngay mặt đi, cô gái để mướn vội vã :
“ À…đúng rồi…anh này là xe ôm vẫn chở em đi bệnh viện kiểm tra anh gặp lần trước đấy mà…”
Ong Bí thư huyện yên tâm theo cô vào nhà không hỏi han nữa. Tới ngày  sinh, quả nhiên cô gái đẻ cho ông một bé trai cực kỳ xinh xắn, khoẻ mạnh, nặng ký khiến hai mẹ con ông Bí thư mừng như bắt được cục vàng. Theo đúng hợp  đồng , cô gái phải trao cho ông đứa bé sơ sinh , nhận đủ tiền và cam kết không được lui tới gặp gỡ đứa bé. Mọi việc ổn thoả . Cả hai bên A và B  đều hài lòng . Riêng Bí thư huyện, cái đáng băn khoăn nhất là sẽ báo cho bà vợ chính thức sao đây ? Bản thân bà không sinh nở được nên chắc  bà  chấp nhận đứa bé như con bà đẻ ra. Tuy nhiên, rất có thể máu ghen làm bà nổi giận thì hỏng hết mọi chuyện.Bởi vậy ông Bí thư huyện cứ đắn đo mãi chưa dám thú thật  với vợ khiến bà mẹ sốt ruột :
“ Thì anh cứ nói thẳng với nó.Nó chắp nhận thì mọi việc đều êm xuôi, đứa bé coi như con đẻ của nó,  còn nó nổi máu ghen phá phách thì tôi bắt cháu tôi về đây tôi nuôi…”
Ong Bí thư huyện ngẫm nghĩ lời mẹ nói cũng phải, trước sau cũng phải thú thật với vợ để còn làm giấy khai sinh. Thế là vào một tốt mát mẻ, bà huyện đang vui vẻ vì mới trúng đậm  quả gì đó, ông Bí thư mới đánh bạo ướm lời :
“ Này bà ạ..có chuyện này tôi muốn bàn …tôi với bà làm bạn với nhau cả 7, 8 năm trời mà đường con cái nối dõi vẫn chưa thấy gì ?”
Nghe ông nói xong bà cười nhạt :
“ Ong định cưới vợ hai à ?”
Ong vội vàng :
“Ay không không…cưới vợ hai giờ đảng bộ nó kiểm điểm kỷ luật chết. Ai mà dám ?”
Bà lại cười :
“ Vậy ông định sao ?”
Ong Bí thư lắp bắp :
” Tôi xin…tôi xin thú thật với bà..tôi ..tôi đã thuê người ta đẻ…”
Ong Bí thư nói xong run bắn, chờ đợi một cơn thịnh nộ nổ ra trút lên đầu ông, nhưng không, bà không tỏ ra mảy may giận dữ, ngược lại, cười khẩy :
“ Thuê đẻ…đẻ làm sao mà thuê ?”
Ong Bí thư luống cuống :
“ Thì tôi gửi con vào bụng người ta…người ta đẻ cho tôi…khi đẻ ra tôi bắt lấy đứa con và coi như là con của tôi với bà…”
“ Ra thế đấy…nhưng ông gửi con bằng cách nào ?”
Ong Bí thư xanh mặt :
“ Thì tôi cũng  gửi theo cái cách …bình thường vậy thôi…”
Bà gặng :
“ Theo cái cách bình thường là cách thế nào ? Nó cho ông ngủ với nó à ?”
Ong Bí thư thú nhận :
“ Thì cũng theo cái kiểu ăn bánh trả tiền thôi. Cũng là vì mong có đứa con theo nguyện vọng của mẹ tôi chứ tôi có ham hố gì đâu ?”
Bà vợ ông Bí thư cười khảy :
“ Không ham hố gì ? Chứ không phải là trâu già hám gặm cỏ non à ?”
Ong Bí thư vội chối đây đẩy :
“ Không không…tôi còn gì nữa đâu mà hám cỏ non ?”
Bà vợ ông Bí thư  vặn vẹo :
“ Còn gì nữa đâu mà sao lại gửi được con vào bụng người ta. Ong nói vậy chó nó cũng không nghe …”
Ong Bí thư ắng họng không còn biết nói sao.Chờ cho ông xanh xám cả mặt mày, bà vợ mới cao giọng :
“ Thôi thôi….ông đừng có vải thưa che mắt thánh. Tôi biết cả rồi…”
                                                               (còn nữa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét