Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Chia tay bạn nghỉ hưu

  Bài thơ này Tôi làm tặng một đồng nghiệp nữ nghỉ hưu vào hè năm 2009. Rồi đến lượt mình nghỉ hưu thì chẳng có ai tặng thơ cho mình. Ngày liên hoan chia tay, đêm về Tôi đã lấy bài thơ ấy ra đọc; và cũng coi đó là Bài thơ "mình tặng mình" (chỉ khác số năm làm việc)
Đến hôm nay, Tôi đã nghỉ hưu được trên một năm rưỡi, lại post Bài thơ ấy lên để thấy rằng "dòng đời" trôi đi quá nhanh, thời gian phía trước của thế hệ K13 Toán Cơ không còn nhiều nên chúng ta năng gặp gỡ nhau, an ủi, động viên nhau để "sống khỏe, chết nhanh, ít của để dành, nhiều người thương mến".
Kim Ngọc Cương


Ba mươi năm cống hiến cho đời

Hôm nay tiễn bạn rời cơ quan về

Chia tay nhau trong mùa phượng nở

Bâng khuâng không hẹn trùng phùng

Như tuổi thơ ngày đang đi học

Sau ba tháng hè trở lại trường xưa

Qui luật cuộc đời khắt khe là vậy

Khúc ngoặt này không muốn cũng phải qua

Khi hoàn thiện là khi ta xa

Những khát vọng một thời tuổi trẻ

Nhưng có sao đâu muôn đời vẫn thế

Tre già măng lớn bạn  ơi

Ba mươi năm trôi đi nhanh quá

Ba mươi mùa phượng đến lại đi

Ai biết được bao cánh hoa để lại

Bao mầm xanh dành lại những mùa sau

Từ mai việc chung, chúng tôi lo

Chúc bạn về vui môi trường mới

Tháng năm đã qua không còn trở lại

Tạo hóa không cho ai làm lại từ đầu

Nên chẳng có gì trên đời ta luyến tiếc

Dù thời gian có vô thuỷ vô chung

Nhưng với ta không có gì quan trọng

Hôm nay là quá khứ của ngày mai

Chỉ TÌNH YÊU CON NGƯỜI là ở lại

Ngày mai bạn xa cơ quan thân thiết

Thì lúc này là gần nhất giữa chúng ta

Chén rượu chia tay chẳng thể phôi pha

Trong men rượu nồng xin tặng lời ca
“Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau”
Tháng 6/2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét