Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Tiếng súng Hoa cải

   Bài thơ này đã đăng trên trannhuong.com ngay từ khi xảy ra sự kiện "Cống Rộc - Tiên Lãng". Nay, Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát Hải Phòng vẫn truy tố anh em Đoàn Văn Vươn về tội danh "giết người" nên tác giả lại post lên trang K13toan6872 để các bạn đọc.
Kim Ngọc Cương

                                            Anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý


Sao Anh lại nổ súng "giết người" ?
Như có người đã kết luận về Anh !
Không! Tôi chỉ bắn đạn hoa cà hoa cải
Súng tôi dùng chỉ là thứ đồ chơi
Tôi cảnh cáo những người mượn danh "thi hành công vụ"
Làm theo lời của một lũ "mọt dân"
Tôi hiểu: "đạn của tôi" từ xa chỉ gây thương tích
và những người dính đạn chẳng óan tôi
Khi họ hiểu họ chỉ là "công cụ"
cho Hiền, Liêm, Ca và một lũ ươn hèn
Dùng "vũ lực" cướp mồ hôi, nước mắt
Của vạn, vạn người Dân chịu nhẫn nhục lâu ngày
Tiếng súng hoa cà hoa cải của tôi
Không gây chết người như AK báng gập
Xả hàng lọat sau khi tôi nổ súng
Những lọat đạn AK sẽ gây nên chết chóc
"Danh nghĩa" gì khi xả đạn nhà tôi
Muôn vạn lần "hoa cải của tôi"
Chỉ duy nhất làm "tiếng bom cảnh tỉnh"
Nếu còn muốn ĐẤT NÀY MÃI THUỘC VỀ DÂN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét