Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

CHUYỆN VUI UỐNG RƯỢU

(BBT - 03/6/2012)  Anh Vũ Văn Thắng có đề xuất lập chuyên mục "Siêu thị mi-ni hài". BBT xin giới thiệu bài đầu tiên của chuyên mục này do anh Thắng gửi lên Blog.

(Ảnh minh họa: Nào ba chai không say - ba ta không sao)

MỘT CHUYỆN UỐNG RƯỢU

Một ông đi xe buýt về thăm nhà người bạn thân nghỉ hưu ở quê và được mời ở lại ăn trưa. Mâm được bày ra, rượu bắt đầu được rót, và những câu chuyện đầy ắp kỷ niệm của hai người cứ thế tuôn chảy, tưởng không bao giờ dứt...
Hai ông chén tạc, chén thù cho đến xẩm tối, ông bạn loạng choạng đứng lên xin phép ra về. Chủ nhà lo bạn say, mời bạn ngủ lại:
- Cũng tối rồi, bác cứ yên trí ở đây, mai về sớm!
Nhưng ông bạn nhất quyết:
- Tôi đã say đâu! Bác cứ để tôi về cho kịp chuyến xe cuối ngày, cuốc bộ qua đoạn đường làng này là đến điểm đỗ xe thôi mà!
Chủ nhà đành tiễn bạn ra cổng rồi quay vào ngủ luôn.
Ông bạn nghiêng ngả ra đến đầu ngõ, vô tình đi sát một bụi tre gai cạnh đấy, bị một cành tre mắc vào vai áo níu lại. Tưởng bạn mình giữ ở lại, ông ta vội nói:
- Thôi mà, bác cứ cho tôi về, kẻo bà xã tôi mong!
Vừa không thấy bạn nói gì, vừa cố giằng ra để đi mà không được, ông ta bèn ngồi phịch xuống đất và nói:
- Bác kiên quyết giữ, thì tôi xin ngủ lại vậy!   
Rồi ông ta nằm kềnh ra luôn. Hé mắt nhìn lên, thấy trời đất, cây cối quay cuồng, ông ta thốt lên:
- Sao nhà bác mắc lắm quạt trần thế, làm tôi chóng hết cả mặt!
Lát sau, bụng ậm ạch, không giữ được nữa, ông ta nôn hết ra ngay cạnh chỗ nằm. Sau đó, tưởng đang ở nhà mình rồi, ông ta yên tâm ngủ thiếp đi.
Một con lợn sề thả rông chợt đi ngang qua, thấy bãi thức ăn sực mùi bã rượu liền sà vào chén sạch. Ăn xong, con lợn bị say, lăn kềnh ra ngủ sát cạnh ông ta. Thấy động, ông ta quờ tay, sờ đúng vào bụng con lợn. Đang trong lúc mơ màng ông lẩm bẩm:
- Bà nó hôm nay sao lắm ti thế!
Đúng lúc đó, một chú chó mực ở đâu chạy đến, đánh hơi rồi thè lưỡi liếm lên mặt ông khách. Thấy nong nóng ở mặt, ông ta lầu bầu:
- Bà nó cứ vẽ, lại còn nóng lạnh nữa!
Rồi vô tư ngủ tiếp...
                                                                   thangvv51@ sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét