Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

THĂM NHÀ THƠ CHU VĂN KENG






Vài ba năm trước, đã có lần tôi đọc được Chu Văn Keng trên trannhuong.com. Hoài nghi và tìm kiếm mãi xem có phải là Keng lớp mình không! Mãi tới tháng 3 vừa rồi lại gặp Chu Văn Keng trong lucbat.com và với "Đêm thu hồ Gươm" thì đích thị là Keng đấy! Và lần đầu sau bao năm xa cách, chúng tôi đàm thoại với nhau hàng tiếng đồng hồ, rồi sau đó chúng tôi gặp nhau nhiều trên blog của lớp! Chúng tôi hẹn sớm gặp mặt nhau.
Mãi tới hôm qua (21/6), bác Keng rối rít rằng vợ chồng Lê Hoàng Anh và con gái đang chơi ở Berlin, ông phải sang chơi ngay dịp này không thì tôi "phạt" đấy! Thế là vợ chồng tôi vội nhảy tầu, và sau mấy tiếng đồng hồ chúng tôi đã hội ngộ tại Berlin, tại nơi ở của vợ chồng nhà thơ Keng-Ứng (Xin thưa với các bác rằng Ứng-Hòa là tên vợ và con gái bác Keng đấy).

Gặp nhau tay bắt mặt mừng và "gặp bạn mừng uống chơi, cũng nâng lên đặt xuống, cũng chén đầy chén vơi". Chúng tôi huyên thuyên đủ chuyện thời sinh viên, cũng chẳng còn giữ mồm giữ miệng (hay vì đã coi trời bằng chai!) làm ba nội tướng cứ "mắt chữ o mồm chữ a" rồi lẳng lặng đưa cho mỗi đức lang quân bát cơm nóng, với cái liếc nhìn khiêu khích, rằng cứ ăn hết đi, rồi muốn ăn thêm phở cũng chiều luôn!

Chuyện kể rằng cái Tổ (học tập) 4 ở Ba Trang sao sinh nhiều thi sĩ! Blog lớp mình mới đấy mà có những hai nhà thơ nhớn Chu Văn Keng - Kim Ngọc Cương (nghe đâu cả nhà thơ Hồng Quảng và một vài bác nữa) từ Tổ này đấy! 

Tôi còn nghĩ cái đất Ứng Hòa này cũng thật anh kiệt, có hai anh Đình Hóa và Văn Keng ở lớp mình lại đều nhà thơ nhớn cả! Lại còn ngẫm từ ngày trao đổi nhiều với Chu Keng, mình lại sinh ra hay làm thơ, đến nỗi chân dài nhà mình ngó thấy vào blog post thơ, lại nguýt dài: Rõ khổ! Ấy nhưng mà vui, được tâm tình cùng bè bạn!



Chúng tôi cùng nhau dạo trên đường phố Berlin, lòng thầm nghĩ sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ nho nhỏ như thế này! Trên blog của lớp sẽ có "Tham anh Keng ơ Berlin" "Tham anh Ban ơ Ba Lan", "Anh ... đến Ba Lan tham anh Ban"...

(Đoàn Văn Bản - 15:55 Thứ Sáu, 22 tháng 6 2012)

TB: Trong ảnh có 3 "nội tướng" của chúng tôi, và cháu Vân, con gái của vợ chồng Anh-Ngọc.

1 nhận xét:

  1. Tôi bận đi tiền trạm mấy ngày ngoài Vịnh Hạ long, đảo Quan Lạn và Vân Đồn để chuẩn bị cho đợt đổ bộ về Việt sắp tới của ngài Phôn Keng Tony nên hôm nay mới đưa được bài của anh Bản lên Blog K13. Xin lỗi nha.
    Anh Bản khiêm tốn viết "cuộc gặp gỡ nho nhỏ", dưng mà theo tôi, đây là 1 cuộc gặp nhớn, rất nhớn. Vì anh Hoàng Anh đã cất công từ Hà Lội đang bị lụt sang, anh Bản nhảy tàu cao tốc bỏ trận bóng đá EURO cực hay đến ngay Béc lanh. Lại có các "thủ tướng" đi kèm! Rất rất nhớn đấy.

    Thuận Mến hết mếu.
    Ngọc hà - Hà lội - 24/6/2012

    Trả lờiXóa