Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

ĐI BA VI NHA ANH NÔI

"Đi Ba Vi nha anh Nôi" đấy là chúng tôi nhại giọng Ba Vì, nơi có nhà vườn của anh Mai Đình Nội, cựu giảng sư toán trường Đại học Mỏ Địa chất, về hưu anh thú cảnh điền viên ao cá đồi chè ở xứ Ba Vì huyền ảo.

Như đã hẹn, đúng 8h ngày Chủ nhật 17-6 xe ô tô của đoàn gồm 21 thành viên xuất phát từ Hà Nội, theo đường Đại lộ Thăng Long đi lên đất Thánh Tản: anh Ước, vợ chồng trưởng đoàn Hóa, anh chị Thắng Thu, chị Nhung XĐ, vợ chồng anh Tường XĐ, anh Xuân Thành - Đông Anh, chị Liên và cô em Hương, anh Cảnh Toàn, Xuân Dương, Kim Cương, Thanh Sơn, Phạm Tiến, Hữu Sở và vợ chồng tôi -Thuận Mếu - cùng vợ chồng TS. Mạnh Hùng dạy ở Trường ĐH Sư phạm HN.

(xin bấm vào giữa ảnh để xem ảnh thât: to và rõ hơn)

Đường tốt, xe đi nhanh, trên xe các anh chị chuyện trò oang oang làm chú Tùng lái xe không cần bật nhạc. Xe chúng tôi đi qua Ban QL Vườn QG Ba Vì để vào điểm du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà lúc 9h30. Đây là ảnh các chị em ở khu Ngoạn sơn:

Anh Thắng tặng chị Thu cành lá rừng sau 40 năm:

Đoàn nghỉ chân bên hồ nước và hồ bơi

Không kịp đi thăm các nơi khác như chương trình dự kiến, cộng với cái đói hành hạ các bác già mà còn chơi leo suối thác ở Thiên Sơn Suối Ngà, nên xe chuyển bánh về ngay nhà vườn anh Nội. Đúng 11h30, chúng tôi chấm chân lên vạt chè nhà anh Nội, đi thăm ao cá, trại lợn, xem nơi chuẩn bị dựng nhà sàn tuần sau chở về từ huyện Tân Sơn bên kia sông Đà.

Bữa trưa dọn ra, wa, ui cha, chao ơi là ngon, nhất là dưới bàn tay đạo diễn của đầu bếp kỳ tài Mai Nội. Mọi người ăn uống vui vẻ, món bánh cuốn Ba Trại bị nuốt chửng như rồng cuốn. Các bà uống rượu vang Chi Lê, mâm đàn ông uống rượu XO anh chị Hóa mang lên, sau chuyển rượu táo mèo anh Nội ngâm. Mấy anh huyết áp "tăng xông" do choáng ngợp cơ ngơi của anh Nội thì uống bia lạnh. Còn chai "Ông gìa đi bộ vàng" anh Minh gửi đành để lần sau lên uống vậy.  Các mâm vừa ăn uống vừa chuyện trò huyên náo.
Sau bữa ăn, chúng tôi thử dàn Ka-ra-ô-kê nhà anh Nội, với giọng của chủ nhà, anh Hóa, anh Thắng, anh Cương...

Đến 14h30, chúng tôi lên xe ngược xã Thuần Mỹ để tắm nước khoáng nóng cho nhẹ người trước khi về Hà Nội. Giá rẻ bất ngờ, khoáng nóng hết sẩy, các bà bước ra da đỏ au như thiếu nữ dậy thì. Ồ, thảo nào quê tôi gọi là Thuần Mỹ.
Đúng 16h00, xe về đến trụ sở UBND xã Ba Trại, anh Nội lưu luyến tiễn chúng tôi về xuôi. Trên xe, nhìn anh Nội quay lưng tưng tửng đi về trang trại trong nắng vàng xứ Đoài mà sao thấy anh sung sướng thế, hạnh phúc thế.

Trên đường về, cả đoàn vào quán Ất Thảo thưởng thức sữa dê đặc sản Ba Vì, lòng thầm tự hỏi: bao giờ quay lại xứ Đoài thăm nhà vườn anh Nội nữa đây. Ôi Hà Tây quê lụa! Ôi cô gái Suối Hai!

(Vĩnh Thuận - 7h00 - 18/6/2012 - Mỹ Đình)

1. Dễ coi trời bằng chai mà sáng mai chưa tỉnh! Làm sao mà ra nông nỗi Thuận-Mếu thế này đây!!!

Các bác đi Ba Vì vui wá! Nhưng mà nhiều bác 'đi ba vi nha anh noi' ma ko đèo iem theo voi, chán thật.