Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

SAO EM LẶNG IM (thơ LTT)


Bài thơ dưới đây là tâm trạng gần 40 năm về trước của những chàng trai (hôm nay ở tuổi U70) mà “tình duyên lận đận”.

Bây giờ, viết ra để nhớ về kỷ niệm đã xa; để tiếc nuối “cả một trời yêu bao giờ trở lại”.




Sao em lặng im

Sao em mãi lặng im
Để cho tôi buồn khổ
Có điều gì khó nói
Em giữ mãi riêng mình
Tôi thèm nghe em nói
Dù điều ấy phũ phàng
Nhưng như thế còn hơn
Phải đợi chờ khắc khoải

Ngay cả điều Em nói
Làm tan nát tim tôi
Em cũng đừng ngần ngại
Chỉ cần Em biết rằng
Khi không còn yêu nhau
Chúng mình còn tình bạn
Không được hoa sim tím
Còn màu tím hoa mua (*)

Riêng tôi luôn cầu mong
Suốt đời Em hạnh phúc
Khi duyên Trời đã định
Chúng mình phải xa nhau
Ngày Em đi lấy chồng
Tôi tìm Em trong mộng
Cô đơn và hạnh phúc
Là hai nửa của Đời

(*) Màu tím hoa sim tượng trưng tình yêu
     Màu tím hoa mua tượng trưng tình bạn

LTT


(ảnh minh họa của BBT)

1 nhận xét:

  1. Cái tình là cái tình chi
    Như dây tròng cổ kéo đi kéo về
    Cái tình như có thuốc mê
    Không rủ cũng đến, dù chê vẫn vào!!!

    ĐVB

    Trả lờiXóa