Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Tuổi hoàng hôn

BBT trân trọng giới thiệu một gương mặt thơ mới với những suy tư đậm chất "bi hùng" phảng phất như "Tiếng địch sông Ô", gửi tới blog K13 từ thành phố Sài Gòn.


TUỔI HOÀNG HÔN

                                      Thân mến tặng các bạn đồng khóa
K13 Toán-Cơ ĐHTH HN 1968-1972 của tôi !

Một chiều Sài Gòn lặng ngắm hoàng hôn

Lưu luyến,nhớ nhung, nỗi niềm lai láng

Rồi tôi viết mấy vần thơ lãng mạn

Mong cùng bạn bè sống đẹp,sống vui



Cũng như các chị, các anh, tôi đang đến cuối cuộc đời

Đã từng xuống Đông lên Đoài, một thời kiêu hãnh

Tuổi về chiều đã nghe lòng chớm lạnh

Vẫn muốn vươn lên,sống lạc quan hơn



Tuổi của chúng mình đã là tuổi hoàng hôn

Nhưng sẽ phải là những chiều vàng rực rỡ

Đã là cây, phải là cây cao bóng cả

Che chở cho mầm non, thế hệ mới sinh sôi



Hãy làm đóa hoa thơm dưới ánh mặt trời

Hãy viết những vần thơ tô đẹp cuộc sống

Hãy hát những khúc hát, lời ca bay bổng

Ca ngợi tình người "muối mặn gừng cay"



Tuổi của chúng mình không còn là tuổi ban mai

Nhưng không thể là những chiều đông ảm đạm

Hãy luôn giữ cho hoàng hôn rực sáng

Như kỷ niệm thời sinh viên vẫn vời vợi trong tim



Tôi viết bài thơ với tất cả nỗi niềm

Của người đang già vẫn muốn mình trẻ lại

Xin hãy nhận nơi tôi môt tấm lòng ưu ái

Để chúng mình trẻ mãi bạn già ơi



                                  Sài gòn  Tháng  5/2012

                                     TRỊNH ĐÌNH CHỮ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét