Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

CÂU LẠC BỘ TRÀ K13 ToánCơ ĐHTH


Đọc bài bàn về “Trà” trong trang Web K16toanco ( http://k16toanco.info/node/639#comment-1081 ) thấy bạn Lê Tuấn than thở “Nôm na là rượu và trà thì phải có bạn cùng thưởng thức, một mình buồn lắm …” để tiếp ý anh Lữ Khá về 5 điều quan trọng trong “đạo” uống trà: “Nhất thủy, nhì trà, tam bôi, tứ bình, ngũ quần anh”.

Một mình với ấm trà –
ảnh chụp ở làng gốm cổ Nam Phong của TP. Phật Sơn, Trung quốc tháng 9/2011

Bác Khá cho biết “Tuy được xếp ở cuối bảng nhưng “quần anh” chính là nhân vật trung tâm vì nếu không có “quần anh” thì cũng không thể có tiệc trà. Người ta thường cho rằng tìm bạn trà khó hơn tìm bạn rượu. Bạn trà thường là bạn thân, cũng có khi là tri âm, tri kỷ.  Uống trà ngoài mục đích giải khát còn là để tĩnh tâm, để tìm đến với an lạc và hướng thiện. Bỡi vậy khi đã có trà ngon, có bạn tâm giao, được ngồi thưởng thức trong khung cảnh gần gũi với thiên nhiên hoa lá tưởng như đã đạt đến đỉnh cao của một thú tiêu khiển rất tao nhã và thanh khiết rồi vậy”. Chắc thế các cụ mới nói “Trà tam tửu tứ”

“Trà tam” trong nắng đầu hè ở Công viên Bách Thảo – Hà Nội - 02/5/2012


K13 toán cơ ĐHTH (cùng lớp 10G cấp 3 Xuân Đỉnh) chúng ta có Câu lạc bộ Trà  họp hàng tuần vào sáng thứ Năm tại quán Café Bách Thảo, số 1B Hoàng Hoa Thám – Hà Nội (quán nằm ở góc của Công viên Bách Thảo, cạnh Văn phòng Chính phủ, phía trước quán sát vỉa hè là sân trượt patin cho các cháu thanh thiếu niên).


Địa điểm của quán Café Bách Thảo (ĐT: 04.3843.9703)

Sáng lập viên CLB là anh Đặng Xuân Thiện (121 Đội Cấn – HN) và anh Vĩnh Thuận (126 Ngọc hà – HN), từ những buổi thưởng trà ở đây đã nhen nhúm ý tưởng lập diễn đàn trên mạng để K13 liên lạc trao đổi tâm tình ( http:\\k13toan6872.blogspot.com ). Các chị Lê Dư Khương, anh Mai Đình Nội, Kim Ngọc Cương, Đỗ Xuân Dương, Hồ Quang Minh, Đỗ Xuân Thành, Nguyễn Hữu Sở là các thành viên tích cực của CLB.

Anh Đoàn Văn Bản rất thích thú được uống trà Bách Thảo ngắm cây cỏ trong nắng đẹp khi từ xứ sở “em ơi Ba Lan mùa tuyết tan” về đất Việt cố hương:


PGS Hữu Bảo trường ĐH Thủy lợi gỡ kính ra nheo nheo mắt thốt lên “ngồi đây uống trà ngắm cảnh với bạn hiền còn hơn đến hội lớp, gò bó bỏ mẹ, lại được phê phê chiêm ngưỡng các đôi chụp ảnh cưới xinh ơi là xinh, đời thế mới kinh !!!” (Chắc là anh Bảo nhắc đến hội lớp hồi cấp 1 cởi truồng, bây giờ “người nhớn” quần áo đi họp thấy gò bó???).


Nhân đây xin giới thiệu: anh chị nào có nhu cầu đọc 2 cuốn “Trà kinh” của Tổ sư trà đạo Tầu là Lục Vũ và của ông Việt kiều Vũ Thế Ngọc thì CLB sẽ cung cấp.
  


Xin kính mời các anh chị em K13 chúng ta tham gia sinh hoạt trà lá cà phê cà pháo ở “Cafe  Bách Thảo” này, từ 8h30 mỗi sáng thứ 5. 



TRUYỆN  CƯỜI  QUANH  ẤM  TRÀ

Chuyện thứ nhất
Một con vịt vào quán trà hỏi: Ở đây có trà Tuyết San không ?
Chủ quán bảo: không. 
Con vịt lạch bạch đi ra.
Hôm sau nó quay lại hỏi: Hôm nay có trà Tuyết San không ?
Chủ quán cáu: Cái con vịt kia, mày mà hỏi như thế nữa tao sẽ lấy đinh đóng chặt mỏ của mày xuống sàn. Đi ra cho tao bán hàng, ở đây chỉ có trà chanh thôi.
Con vịt lại lạch bạch đi ra, sau mấy ngày con vịt lại quay lại hỏi:  Quán mình có đinh không ?
Chủ quán bào không. 
Con vịt bảo: "Thế thì tốt, hôm nay có trà Tuyết San không?"

Chuyện thứ 2.
Một chàng có vợ trẻ đang tuổi hồi xuân đến phòng khám của bác sỹ:
- Một hôm tôi về nhà sớm bắt gặp vợ ngủ với thằng A. Lúc đầu tôi định giết cặp gian phu dâm phụ nhưng nghĩ lại tôi đã kiềm chế được và cả ba ngồi uống trà.
Bác sỹ hỏi thế thì sao. Chàng trai kể tiếp
- Mấy ngày sau tôi lại bắt gặp vợ tôi ngủ với thằng B. Tôi cũng tha thứ cho hắn và cả ba bình tĩnh ngồi uống trà.
Bác sỹ chưa biết phải khuyên giải thế nào thì chàng trai lại tiếp:
- Hôm qua lại bắt gặp vợ tôi ngủ với thằng C. Tôi cũng kiềm chế được và cả ba cùng ngồi uống trà.
Bác sỹ phát cáu lên hỏi
- Rốt cuộc anh muốn gì ở tôi.
Chàng trai trả lời:
- Tôi muốn hỏi bác sỹ vào tuổi tôi uống trà nhiều như thế có hại cho sức khỏe không ạ.  :=)

May mà lũ K13 chúng ta đều U70 cả rồi, chứ ngày xưa đương xoan thì có... thiền được không nhỉ? 

(Vĩnh Thuận sưu tầm từ http://k16toanco.info – 29/5/2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét