Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

NGÀY RA TRƯỜNG (thơ Vũ Văn Thắng)




(BBT – Huế 5/5 – Hà nội 17/5/2012) – Trong buổi tối ngày 5 tháng 5 đáng nhớ tại khách sạn Sông Hương, anh Vũ Văn Thắng đã đọc bài thơ đầy cảm xúc vừa sáng tác trên đường vô Huế để gặp mặt bạn bè sau 40 năm chia tay. Tất cả mọi người tham dự cuộc gặp mặt đã lặng đi khi nghe giọng ngâm bài thơ này của anh Mai Đình Nội, nguyên là cán bộ tuyên huấn kiêm thuyết minh phim của Sư đoàn 338 thời chống Mỹ. 




NGÀY  RA  TRƯỜNG
                     Thân tặng các bạn SV khóa 13
                     Khoa TOÁN – CƠ, ĐHTH HN

Tôi còn nhớ
       ngày chúng tôi ra trường
Một ngày giữa tháng Năm – Bảy Hai
Tại một làng quê nơi sơ tán
Trên sân kho hợp tác
Bịn rịn chia tay
     với người thân, bạn bè, trường, lớp
Để lên đường …

Tôi còn nhớ
Ngày chúng tôi ra trường
Gần 100 sinh viên cuối khóa
Khoa Toán, Lý, Hóa, Sinh – Đại học tổng hợp
Người mới viết xong Báo cáo tốt nghiệp
Người vừa hoàn thành Luận văn
Vội gửi lại trường, gửi lại thầy cô
Để lên đường …

Tôi còn nhớ
Ngày chúng tôi ra trường
Cũng là ngày nhập ngũ
Để lại phía sau 4 năm học tập
Của một thời sinh viên sơ tán
Thiếu thốn, gian nan
Nhưng gắn bó, thương nhau
Học hết mình, nghịch ngợm cũng hết mình

(Nguyên bản bài thơ với nét chữ bay bướm của anh Vũ Văn Thắng -
trang 1 và 2 - xin bấm vào giữa ảnh)

Tôi còn nhớ
Ngày chúng tôi ra trường
Chính là ngày vào bộ đội
Cuộc đời sang trang mới
Ra đi chẳng chút lo toan
Hành trang theo mình chỉ 1 chiếc ba lô
Với bao kỷ niệm, giọng nói thầy cô, hình ảnh bạn bè
Và nụ hôn hẹn ước với người thương …

Tôi còn nhớ
Ngày chúng tôi ra trường
Cả nước sục sôi đánh Mỹ
Từ lũy tre làng, đến con sông quê hương
Từ người ra đi, đến người ở lại
Đều gồng mình cho một quyết tâm: thắng Mỹ …

Tôi nhớ mãi
Ngày chúng tôi ra trường
Để đến hôm nay sau 40 năm
Kỷ niệm chợt trào dâng và cộng hưởng
Bạn bè khắp 3 miền gặp nhau
Tay trong tay mừng mừng, tủi tủi
Bạc tóc rồi, vẫn ríu rít như xưa

Chưa chia tay
Đã hẹn gặp năm sau …

Vũ Văn Thắng
Huế - 05/5/2012


(Trang 3 và 4 của bài thơ - tác giả: Vũ Văn Thắng - ngâm: Mai Đình Nội)
Chú ý: anh Thắng xúc động quá, nên cuối bài anh đề thời gian là "Huế, 06/5/2012"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét